Hãng vận tải container lớn nhất thế giới đang có kế hoạch đổi mới đội tàu trung chuyển mang tính lịch sử.
Công ty môi giới Braemar đưa tin một "siêu dự án" đang được Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) triển khai với công ty do Soren Toft đứng đầu đang tìm cách đặt hàng tới 120 tàu có kích cỡ từ 1.100 đến 5000 teu.
Braemar giải thích trong bản cập nhật về thị trường container rằng: "Nhìn vào đội tàu của MSC, có vẻ như phần lớn là tàu thay thế và là một bước đi hợp lí vì độ tuổi trung bình của đội tàu trung chuyển mà họ sở hữu là 22 năm và khi những tàu này bắt đầu giao hàng sẽ vượt mốc 25 năm", đồng thời cho rằng lượng giao hàng lớn, có thể từ các xưởng đóng tàu của Trung Quốc, sẽ kéo dài đến năm 2029.
MSC, có trụ sở chính tại Geneva, sẽ trở thành hãng tàu đầu tiên vượt mốc 7 triệu TEU trong những tháng tới. Hãng đã tăng trưởng gần gấp 3 lầ về quy mô trong thập kỷ qua nhờ chiến dịch đóng mới quy mô lớn và bước tiến lịch sử vào thị trường tàu cũ. Sự mở rộng của MSC đã đưa Thụy Sĩ, quốc gia không giáp biển, trở thành một trong những quốc gia sở hữu tàu biển hàng đầu thế giới. Cổng thông tin định giá trực tuyến VesselsValue đã công bố bảng xếp hạng thường niên về 10 quốc gia sở hữu tàu biển hàng đầu theo tổng giá trị tài sản vào tháng 1, với Thụ Sĩ vươn lên thứ chín, chủ yếu nhờ đội tàu container và tàu du lịch của MSC.
Theo Sam Chambers - MSC plans historic renewal of ageing feeder fleet